Tân trang nhan sắc đón Tết

12:22 - Thứ Năm, 19/01/2023 Lượt xem: 8041 In bài viết

ĐBP - Vào dịp cuối năm, bên cạnh việc mua sắm, chuẩn bị cho những ngày tết, nhiều chị em tranh thủ sắp xếp công việc, thời gian để tân trang nhan sắc, làm đẹp bản thân vui xuân đón tết. Đây cũng là thời điểm các chủ spa làm đẹp, salon tóc, tiệm làm móng và đội ngũ nhân viên hoạt động tất bật phục vụ nhu cầu “tân trang nhan sắc” đón Tết của khách hàng.

Những ngày cận Tết, nhân viên tại salon tóc của anh Vũ Hồng Trường làm việc hết công suất.

Khi đời sống nâng cao, việc làm đẹp, chăm sóc bản thân trở thành nhu cầu thiết yếu với mọi người, nhất là phái nữ. Những ngày này, các cơ sở làm tóc, sửa móng, chăm sóc da… luôn tấp nập khách ra vào. Ai cũng tranh thủ tân trang lại nhan sắc trước ngày xuân năm mới. Nhiều tiệm làm tóc đã phải thuê thêm nhân viên thời vụ và phục vụ hết công suất để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Salon TAK chuyên làm tóc của anh Vũ Hồng Trường, tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ có 3 nhân viên nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách. Làm việc hết công suất từ sáng sớm cho đến nửa đêm, dù mệt, nhưng cả chủ tiệm và nhân viên đều cảm thấy vui vì có thêm thu nhập. Anh Trường chia sẻ: "Từ đầu tháng 12 đến bây giờ, lượng khách bên tôi tăng gấp 3 - 5 lần so với những ngày thường. Các chị em chủ yếu tới nhuộm tóc, làm sóng lơi, sóng nước, còn cánh mày râu là cắt tạo kiểu và nhuộm tóc.

Những ngày cuối năm rất bận rộn nhưng chị Nguyễn Minh Trang, phường Thanh Trường vẫn tranh thủ thời gian đi làm kiểu tóc mới. Tết là dịp được gặp gỡ người thân, bạn bè, mong muốn nhận được những lời khen nên chị đã thay đổi kiểu tóc từ thẳng sang uốn sóng lơi để có diện mạo xinh tươi hơn. Chị Trang chia sẻ: "Phụ nữ cả năm đi làm vất vả, lo việc gia đình và chồng con, thì cuối năm cũng muốn dành chút thời gian cho riêng mình, để gặp gỡ anh em bạn bè và người thân".

Đi kèm với dịch vụ làm tóc, các dịch vụ nối mi, uốn mi, làm móng cũng lên ngôi. Với móng tay, móng chân, chị em thường yêu cầu các dịch vụ như nhặt da chết, làm sạch, chà gót chân, cắt tỉa, sơn gel, vẽ hoa văn, họa tiết, gắn đá. Là người có hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề làm móng, chị Lò Thị Lả, tổ dân phố 7, phường Mường Thanh đã tạo cho mình một thương hiệu riêng và lượng khách nhất định. Khách đến làm móng cuối năm tăng cao nhưng đều là khách hàng quen, thân thiết nên chị Lả vẫn giữ nguyên giá thành như ngày thường. Chị Lả cho biết: “Lượng khách đến làm móng tăng nhiều từ đầu tháng 12 âm lịch tới nay. Những ngày này, khách đặt lịch từ sáng đến 21 giờ, thậm chí 23 giờ, nên nhiều khi không có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống. Trung bình một bộ móng sau khi làm xong sẽ có giá từ 70.000 - 200.000 đồng, tùy vào kiểu dáng và phụ kiện đính kèm.

Dịp Tết, quán làm móng của chị Lò Thị Lả luôn kín khách từ sáng đến nửa đêm.

Ngoài các salon tóc, móng, các cơ sở thẩm mỹ lớn nhỏ cũng hút khách không kém. Các dịch vụ được lựa chọn nhiều là chăm sóc da mặt, phun xăm lông mày, nối mi… giá các dịch vụ dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình.

Hiện nay, dịch vụ làm đẹp rất phong phú và đa dạng, chị em đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ này nên hầu hết ai cũng có dự tính trước khi lựa chọn cơ sở làm đẹp phù hợp với mức chi tiêu phục vụ nhu cầu của mình. Để thuận tiện cho khách hàng không phải chờ đợi lâu, hầu hết cơ sở làm đẹp đều khuyến khích khách đặt lịch trước.

Thị trường dịch vụ làm đẹp luôn sôi động khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên đán. Các cơ sở làm đẹp đều mở cửa từ sáng sớm đến tận nửa đêm để phục vụ tối đa các "thượng đế". Tuy nhiên, để có diện mạo ưng ý, tránh “tiền mất tật mang” và những rủi ro không đáng có, mỗi khách hàng hãy là người lựa chọn thông thái khi tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Nên lựa chọn những salon, spa uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả để được xinh đẹp, rạng rỡ hơn khi tết đến, xuân về.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top